"Mua nhà được tặng quà khủng" khéo lại ở nhà kém chất lượng

Nắm bắt được tâm lý thích tặng quà của khách hàng, ngày càng có nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản (BĐS) tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng xe hơi, vàng, được chiết khấu và hỗ trợ lãi suất 0%...

Nhưng các "thượng đế" cần phải gạt bỏ những ham muốn đó sang một bên và nên nhớ rằng chỉ một chút ham muốn với quà tặng mà khi “bút sa” mua phải những căn hộ/nền đất chất lượng kém, quy hoạch kém, hạ tầng kém,… thì chuyện đã quá muộn.

Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm khi quyết định mua nhà đó là tính pháp lý, chất lượng dự án, chất lượng quy hoạch, thiết kế căn hộ, nhà ở...

Ngoài ra, người mua cũng cần chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật ở khu vực nhà đất mà mình quyết định mua như: điện nước, đường sá, công viên, cống rãnh, cây xanh, hạ tầng xã hội như trường học, khu thương mại dịch vụ, trạm y tế trong khu vực dự án…

Trên thực tế, đã có không ít các chủ đầu tư và nhà phân phối tung ra nhiều chương trình khuyến mại "sốc" để lôi kéo và gây sự chú ý đặc biệt cho khách hàng như: Bốc thăm trúng xe hơi, điện thoại iphone, mua đất tặng vàng hay tặng gói nội thất giá trị “khủng” từ vài chục đến cả trăm triệu đồng,… Nghe thì hấp dẫn nhưng thực chất khách hàng khó nhận được những quà tặng ấy vì phải bốc thăm và phải vận vào sự may rủi.

"Mua nhà được tặng quà khủng" khéo lại ở nhà kém chất lượng

Bên cạnh đó, cũng có nhiều dự án quảng cáo mức giá bán thấp so với mặt bằng các dự án xung quanh, song đấy là giá ban đầu có thể là chưa bao gồm VAT hoặc 2% phí bảo trì…

Tuy nhiên, không có nghĩa là bất kỳ chiêu thức tặng quà nào của chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối thì người mua nhà cũng cần phải thật cảnh giác. Bởi có những doanh nghiệp họ đang phải đứng trước rất nhiều khó khăn như trả vốn gốc lẫn lãi vay cho ngân hàng, thanh toán cho các nhà thầu thi công, trả lương cho nhân viên, phải tiếp tục đầu tư để hoàn thiện công trình, phải tiếp tục hoàn thành dự án căn hộ để bàn giao khách hàng… Những áp lực này buộc doanh nghiệp phải đẩy mạnh công tác bán hàng nhằm thu hồi vốn và việc tặng quà cho khách cũng là giải pháp.

Điều quan trọng là những chương trình khuyến mại đó phải xuất phát từ mong muốn bán được sản phẩm của doanh nghiệp chứ không phải chiêu thức nâng giá cao rồi tung chiêu tặng quà để dễ bề dẫn dụ khách…

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, trước khi quyết định xuống tiền mua nhà, khách hàng không nên quá chú trọng vào giá trị vật chất trước mắt mình nhận được mà phải tìm hiểu đầy đủ thông tin về dự án, nhằm tránh bị lôi kéo và không lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.