Sàn giao dịch BĐS đua lì xì đầu năm hút khách

Vốn là phong tục truyền thống của người dân Việt Nam, lì xì đầu năm đã được các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) áp dụng như một chiến lược bán hàng. Năm nay, hàng loạt các hình thức mừng tuổi cho khách hàng được chủ đầu tư đưa ra với mong muốn có một khởi đầu tốt đẹp.

Muôn vàn kiểu lì xì

Thông lệ năm nào cũng vậy, cứ đến dịp đầu xuân mới, các sàn BĐS lại rầm rộ thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Dự báo năm Bính Thân với sự cạnh tranh ráo riết, các dự án mang đến nhiều nguồn lợi cho chủ đầu tư và người mua. Do đó, từ trước Tết, các doanh nghiệp đã lập kế hoạch và xuất hầu bao, có nơi vài triệu song cũng có nơi lên đến hàng trăm triệu đồng để mừng tuổi khách hàng để lấy may mắn và tạo hứng khởi trước khi tiếp tục tung ra các dự án của mình.

Đặc biệt, việc tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu với nhau là điều rất quan trọng trong một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện tại. Không khó để bắt gặp trên những trang mạng của nhiều sàn giao dịch BĐS là hàng loạt các chương trình đón lộc đầu xuân - lì xì cho khách hàng đặt tiền mua nhà ngay ngày đầu tiên khai xuân.

Tìm hiểu một loạt các sàn giao dịch có thể thấy được muôn vàn các kiểu lì xì cho khách hàng. Với những đơn vị quy mô nhỏ, phần quà lì xì đơn giản chỉ là bộ vật dụng nhà bếp, bộ bếp từ. Các đơn vị lớn hơn chút thì lì xì khách hàng bằng một một chiếc tivi, chiếc iphone hiện đại hay tiền mặt 10 triệu đồng. Thậm chí có sàn còn giới thiệu một phần trong chương trình chào xuân lì xì tới gần 20 triệu đồng cho khách hàng tham quan, tìm hiểu bất kỳ dự án nào do đơn vị này cung cấp. Khách hàng ký kết hợp đồng mua sản phẩm sẽ được nhận thêm 2 bao lì xì trị giá 18 triệu đồng/bao hoặc 16 triệu đồng/bao. Theo đó, họ sẽ được chọn 2 bao lì xì có giá trị cao nhất để được khấu trừ vào giá mua. Chương trình này còn được áp dụng đồng thời cùng một số chương trình bán hàng hiện hữu của những dự án mà đơn vị này phân phối.

bất động sản
Đầu năm, các sàn giao dịch BĐS đua nhau lì xì cho khách hàng. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, cũng không thiếu các sàn giao dịch quy mô lớn lấy vàng để mở hàng cho khách. Theo đại diện một sàn BĐS tại quận Cầu Giấy, năm nay để tạo được khác biệt với mọi năm, doanh nghiệp quyết định lì xì một lượng vàng cho các khách hàng đầu tiên đặt tiền mua nhà ngay trong ngày đầu khai xuân. Vị đại diện này cho hay, việc lì xì như vậy vừa mang đến cái lộc cho sàn mà cũng tạo tâm lý hứng khởi cho khách hàng trước khi xuống tiền mua sản phẩm. Hơn nữa, điều đó còn đem đến hình ảnh và uy tín cho sàn hơn nữa.

Thậm chí, năm ngoái có đơn vị cung cấp sản phẩm cao cấp còn tranh thủ năm Ất Mùi đã tặng tới 10 miếng vàng 4 con 9 hình dê cho các khách hàng đầu tiên.

Lì xì đầu năm mới, sàn vui khách hàng cũng vui

Lý giải cho hoạt động này, giám đốc một sàn giao dịch trên đường Khuất Duy Tiến chia sẻ, việc lì xì đầu năm thực chất tùy vào từng đợt, chiến dịch bung sản phẩm của doanh nghiệp. Với mỗi dự án, công ty sẽ có lì xì bằng những hình thức khác nhau. Thực chất đây chính là cách để kích thích nhu cầu mua hàng của người dân. Song, nhiều doanh nghiệp lại chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đấy là chăm sóc khách hàng xuyên suốt từ trước, trong và sau khi bán sản phẩm.

Đồng thời, việc lì xì đầu năm cũng đem đến nhiều hứng khởi cho khách hàng. Theo một nhân viên môi giới ở quận Đống Đa, nhiều khách hàng đã chọn ngày khai xuân để đặt cọc tiền vì tâm lý đầu năm muốn được suôn sẻ, thành công cho cả năm và được nhận quà lì xì. Ngay ngày đầu năm đã được chủ đầu tư tặng vàng khiến cho khách hàng cảm thấy hồ hởi, phấn chấn hơn.

(Theo Vietnamnet)