Doanh nghiệp BĐS sử dụng hạ tầng và khuyến mại để hút khách

Dịp cuối năm là thời điểm vàng để các chủ đầu tư dự án đẩy mạnh bung hàng song không phải dự án nào cũng có thể hút khách hàng.

Từ chính sách bán hàng hấp dẫn

Cùng với sự hồi phục mạnh của BĐS và thị trường hiện đang bước vào mùa mua bán cuối năm, nhiều dự án tại mọi phân khúc được các chủ đầu tư bung ra thị trường như Dự án Oriental Westlake (Tây Hồ), Dự án AquaSpring (Thanh Xuân), Dự án Goldmark City (Cầu Giấy), Dự án Mon City (Nam Từ Liêm), Dự án Nhật Tảo 7 hay Đông Ngạc 4C (Bắc Từ Liêm)...

Mặc dù thanh khoản thị trường cải thiện song với việc lượng cung lớn được đưa ra thị trường cùng thời điểm, để thu hút khách, các chủ đầu tư phải đưa ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như tặng vàng, nội thất, xe hơi, du lịch nước ngoài, thậm chí là mua nhà được tặng nhà. Ngoài ra, các chủ đầu tư còn phối hợp với ngân hàng để tung ra những gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng.

GS. Đặng Hùng Võ cho biết, thị trường hiện nay đang có sự trở lại mạnh mẽ của nguồn tiền thực. Theo những phân tích đánh giá gần đây, thu nhập của khách hàng đang có sự cải thiện, nhiều người đã quyết định mua vào mà không chờ giá giảm tiếp như trước sau khi tin rằng thị trường đã chạm “đáy”.

Đó là yếu tố để các chủ đầu tư tin tưởng rằng, thị trường BĐS đã bước vào chu kỳ tăng tốc và đẩy mạnh tung hàng vào dịp cuối năm. Những chương trình khuyến mại sẽ có tác động quảng bá cho những sản phẩm của dự án, gia tăng độ phủ và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Cùng quan điểm, Giám đốc Siêu thị dự án (STDA) miền Trung Giáp Văn Kiểm cho rằng, cuối năm là dịp thị trường địa ốc sẽ đón nhận một dòng vốn rất lớn, nhất là kiều hối từ nước ngoài chuyển về với nhu cầu mua nhà ở. Ngoài ra, theo tâm lý người Việt, Tết cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư đón năm mới, khách hàng sẽ dễ dàng xuống tiền hơn. Do đó, chủ đầu tư sẽ phải đón lõng khách hàng bằng các chương trình mua nhà hấp dẫn.

dự án bất động sản
Nhiều đợt mở bán dịp cuối năm của chủ đầu tư thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng
với chính sách bán hàng hấp dẫn

Tới "khoe" tiện ích, hạ tầng

Việc đưa ra các chương trình khuyến mại lớn được xem là sẽ thu hút được người mua song đây không phải là yếu tố quyết định.

CBRE nhận định, khẩu vị của khách mua nhà đã khác nhiều so với trước đây. Không chỉ có nhiều kinh nghiệm hơn mà khách hàng còn khắt khe hơn trong lựa chọn những sản phẩm BĐS. Vì nhu cầu thực để ở, để quyết định mua một căn nhà, yếu tố chính vẫn là dịch vụ và hạ tầng sau khi mua nhà còn khuyến mại bây giờ chỉ tác động một phần nhỏ.

Theo đó, khi chào hàng vào dịp cuối năm này, lẽ dĩ nhiên những chương trình khuyến mại của từng dự án sẽ được đưa ra song hiệu ứng nó mang đến không thật sự nổi bật như các năm trước. Rất nhiều người mua nhà được hỏi đã trả lời yếu tố họ quan tâm nhiều hơn là hạ tầng, tiện ích tại dự án.

Chủ đầu tư Dự án Hanoi Garden City, đại diện của liên doanh chủ đầu tư Berjaya-Handico12 nhận định, bản thân khách hàng, đặc biệt là những người trẻ ngày càng có nhu cầu được thưởng thức cuộc sống. Người mua nhà không chỉ muốn mua một chỗ ở mà đi kèm đó là thư giãn, tiện nghi.

Không chỉ quan tâm tới tiện ích, nhiều khách hàng hiện cũng quan tâm tới chất lượng dịch vụ hạ tầng của các dự án. Thời gian vừa qua, các dự án thiếu thốn về dịch vụ sinh hoạt trong nội khu như thang máy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy hay hỏng hóc… tại một số dự án trên địa bàn Hà Nội đã khiến khách hàng tỏ ra ngần ngại, hoang mang.

Hiểu được tâm lý này, trong đợt giới thiệu dự án vừa qua, chủ đầu tư Dự án Hanoi Landmark đã cam kết nhập khẩu nguyên chiếc 16 thang máy tốc độ cao của Mitsubishi, 4 thang bộ phục vụ 1 sàn gồm 16 căn hộ. Tòa nhà còn trang bị thang máy cứu hỏa chuyên dụng sử dụng để vận chuyển cư dân trong trường hợp có hỏa hoạn…

Dự án Packexim 2 cũng được công bố trang bị hệ thống chống cháy, cảm ứng nhiệt và khói gia tăng cho toàn bộ tòa nhà của hãng Hochiki (Mỹ). Hệ thống chữa cháy tự động và đồng bộ với bể chứa nước cứu hỏa, những căn hộ được lắp đặt đầu phun chữa cháy Sprinkler (Anh) và đầu báo cháy...

Như vậy, để bán được hàng hiện tại, chủ đầu tư không chỉ đưa ra các lời quảng cáo hoa mỹ chung chung mà cần phải xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn và đầu tư tiện ích, hạ tầng đồng bộ.

(Theo Đầu tư chứng khoán)